Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram vào năm 2021

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram vào năm 2021

Bạn muốn bài đăng Instagram của mình có lượt tương tác cao nhưng có thể bạn cũng không biết phải đăng vào thời điểm nào. Dưới đây là các tip để chọn thời điểm đăng bài Instagram tốt nhất.

Ngày trong tuần

Theo nghiên cứu, mức độ tương tác sẽ khác nhau vào các ngày khác nhau trong tuần. Ví dụ: sáng sớm ngày Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu là thời gian lý tưởng để đăng bài và tiếp cận người dùng Instagram.

Tại sao vậy?

Điều này có thể là do rất nhiều người kiểm tra bảng tin trên Instagram ngay sau khi thức dậy. Ngoài ra, họ có xu hướng xem bảng tin và kiểm tra tin nhắn trên Instagram vào buổi sáng sớm các ngày trong tuần hơn là cuối tuần.

Ngày Thứ Hai là một ngoại lệ. Thứ Hai thường là ngày đầu tuần bận rộn, họp hành, mọi người sẽ không dành thời gian check Instagram vào sáng sớm Thứ Hai.

Thời gian nghỉ giải lao

Nghiên cứu cũng chỉ ra khả năng mọi người kiểm tra Instagram trong giờ nghỉ trưa. Người dùng kiểm tra tài khoản của họ trong thời gian nghỉ trưa vào Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu.

Tương tự, chúng ta thường cảm thấy uể oải sau bữa trưa và giải tỏa bằng cách truy cập tài khoản Instagram.

Người xem

Tất cả nghiên cứu này sẽ không giúp ích được gì cho bạn nếu bạn không xem xét đối tượng mục tiêu của mình. Có thể đối tượng của bạn khác với đối tượng công chúng phổ biến.

Đó là lý do tại sao bạn sẽ cần phải tiến hành nghiên cứu của riêng bạn bằng Instagram Insights hoặc các công cụ của bên thứ ba. Tạo bài viết dựa trên những nghiên cứu này và đăng vào thời điểm thích hợp với nhóm công chúng mục tiêu nhất.

Tần suất đăng bài Instagram

Tần suất đăng bài cũng là một vấn đề cần xem xét. Bạn nên đăng bao nhiêu lần một ngày hoặc một tuần là đủ?

Đối với Instagram, nếu bạn có thể xuất hiện trước mắt người xem mỗi ngày sẽ là tốt nhất. Bạn hãy cố gắng đăng hình một đến hai lần mỗi ngày, tạo các nội dung đa dạng khác nhau cũng như kết hợp các loại bài đăng để người xem không cảm thấy nhàm chán với thương hiệu.

Ngoài tần suất đăng bài, bạn cũng cần chú ý đến nội dung.

Luôn ưu tiên chất lượng nội dung chứ không phải số lượng. Khi bạn đã thiết lập được tính nhất quán, hãy duy trì điều đó.

Không nên đăng ba lần một ngày trong tuần này và sau đó giảm xuống một bài đăng mỗi ngày vào tuần sau. Nó có thể làm giảm mức độ tương tác của bạn vì người xem sẽ bị mất hứng thú.

Trước khi bắt đầu đăng, hãy quyết định tần suất nội dung có thể đảm đương cho thương hiệu của bạn. Cần nhấn mạnh vào chất lượng của các bài đăng và cho dù bạn đăng một lần một ngày hay ba lần một ngày, bài đăng phải có chất lượng cao nhất có thể. Tránh đăng tràn lan những nội dung không liên quan trên tài khoản.

Tất nhiên, bạn có thể thêm nhiều bài đăng hơn khi thương hiệu dần phát triển. Nhưng phải đảm bảo duy trì tần suất và chất lượng nội dung.

Ngành nghề

Theo nghiên cứu của CoSchedule, thời điểm tốt nhất để đăng bài cũng phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh.

Thời gian tốt nhất để đăng bài cho doanh nghiệp B2C là 8 giờ sáng, 13 giờ (nghỉ trưa) và 21 giờ.

Thời gian tốt nhất để đăng bài cho dịch vụ phần mềm là 11 giờ sáng, 13 giờ (trong giờ nghỉ trưa) và 17 giờ (sau giờ làm việc).

Thời gian tốt nhất để đăng bài cho doanh nghiệp B2B là từ 12 giờ đến 13 giờ (giữa ngày và nghỉ trưa), 17-18 giờ (sau giờ làm việc) và từ 20 – 21 giờ.

Thời gian tốt nhất để đăng bài cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là 10 giờ và 14 giờ.

Thời gian tốt nhất để đăng bài cho ngành giáo dục đại học là 17 – 18 giờ.

Thời gian tốt nhất để đăng bài cho lĩnh vực truyền thông là 9 giờ, 12 giờ và 15 giờ.

Múi giờ

Điều quan trọng là đăng bài trên Instagram vào thời điểm khán giả hoạt động tích cực nhất. Và nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trên phạm vi địa lý rộng, cũng cần xem xét múi giờ.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ marketing truyền thông xã hội hữu ích để lên lịch bài đăng tùy thuộc vào các múi giờ khác nhau. Một lời khuyên cho bạn là nên đăng bất cứ khi nào khán giả của từng múi giờ hoạt động tích cực nhất.

Language / Ngôn ngữ