4 lý do để tổ chức sự kiện nội bộ của doanh nghiệp

4 lý do để tổ chức sự kiện nội bộ của doanh nghiệp

Các sự kiện công ty thường có thể là hạng mục đầu tiên bị cắt giảm ngân sách để tiết kiệm chi phí. Một số người thậm chí cho rằng các sự kiện công ty là không cần thiết và sẽ cắt giảm hạng mục này ra khỏi các chi phí của công ty. Tuy nhiên, đây không chỉ là cơ hội để nhân viên tụ họp. Bên cạnh tiệc cuối năm và trao giải nhân viên xuất sắc, một chuyến du lịch công ty không chỉ giúp thư giãn mà còn giúp:

  • Xem xét về nhân viên
  • Thúc đẩy sáng tạo
  • Thúc đẩy tinh thần tổ chức
  • Tạo ra đội nhóm tốt hơn, tập trung hơn

APCO Insight và MMB đã khảo sát 400 chủ doanh nghiệp nhỏ và thấy rằng 96% các sự kiện nội bộ mang lại ROI cao hơn. Tổ chức sự kiện nội bộ được coi là một khoản đầu tư, cũng giống như đầu tư vào marketing và tuyển dụng, cần được các chủ doanh nghiệp quan tâm và chú trọng.

1. Nâng cao văn hóa doanh nghiệp

Các sự kiện nội bộ là một cách tuyệt vời để làm nổi bật giá trị cốt lõi và văn hóa của công ty. Nhân viên sẽ muốn làm việc với công ty mà họ cảm thấy gắn bó và được trao quyền. Trên thực tế, các công ty có nhân viên gắn bó (về tinh thần và thời gian) sẽ có khả năng tăng doanh thu cao hơn 2,5 lần so với các công ty mà nhân viên cảm thấy ít gắn bó hơn. Khi các nhân viên gắn bó với nhau, khả năng rời bỏ công ty giảm hơn 87%.

Xây dựng văn hóa công ty

Entrepreneur.com định nghĩa văn hóa công ty là “Sự pha trộn giữa các giá trị, niềm tin, biểu tượng, nghi thức và những huyền thoại mà công ty cùng phát triển theo thời gian”. Văn hóa được hình thành thông qua các hoạt động hàng ngày và tư duy của doanh nghiệp. Các sự kiện nội bộ có thể giúp củng cố lại văn hóa công ty và nhấn mạnh với nhân viên về vai trò của doanh nghiệp, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp… Những giá trị đó nên được đưa vào sự kiện công ty theo một hình thức sáng tạo.

Các sự kiện nội bộ được lên kế hoạch chi tiết và cẩn thận sẽ trở thành một phần của hình ảnh của công ty và cũng rất quan trọng để thu hút nhân viên mới. Mọi người sẽ muốn làm việc ở một nơi tuân thủ theo sứ mệnh được đặt ra, công nhận và đánh giá tốt nhân viên của mình.

Đánh giá và công nhận nhân viên

Các sự kiện và lễ trao giải của công ty có thể rất hiệu quả trong việc công nhận năng lực của nhân viên. Bạn có thể trao giải thưởng cho nhân viên về thành tích hoạt động, hiệu quả kinh doanh hoặc cách họ thể hiện văn hóa và giá trị công ty. Nhân viên khi được nhận giải thưởng sẽ cảm thấy họ được công nhận và xứng đáng dành thời gian làm việc tại đây. Hơn nữa, khi nhân viên cảm thấy họ đang tạo ra ảnh hưởng với công ty, cảm thấy bản thân có giá trị và quan trọng, điều này sẽ giữ chân nhân viên và nâng cao tinh thần cống hiến.

Tất cả mọi người đều muốn cảm thấy được đánh giá cao. Sự kiện nội bộ là một cách tuyệt vời để tôn vinh các cá nhân, đội nhóm và công ty.

Giữ nhân viên

Một nghiên cứu của Gallup cho thấy chỉ có 13% nhân viên chú tâm và cảm thấy gắn bó hoàn toàn vào công việc. Có một sự khác biệt lớn giữa nhân viên cảm thấy và không cảm thấy gắn bó với công ty. Nhiều người đi làm và chỉ vì lương và không dành nhiều nỗ lực vào công việc. Những nhân viên có tinh thần gắn bó sẽ mang lại sự tích cực cho văn hóa công ty, họ nỗ lực hết mình vì cảm thấy được trân trọng và tự hào về vai trò của mình đối với sự thành công của công ty.

2. Xây dựng đội nhóm

Sự kiện nội bộ là một cách để mang các nhóm, các bộ phận lại gần nhau hơn. Các sự kiện team building có thể phá bỏ khoảng cách giữa nhân viên với nhau. Các nhóm gắn kết về tinh thần sẽ làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn. Hơn nữa, khi làm việc cùng một đội ngũ hoặc một nhân viên tích cực, mạnh mẽ, các nhân viên khác sẽ cảm thấy hào hứng hơn và nỗ lực hết mình trong công việc hơn.

Kết nối lãnh đạo và nhân viên

Ít hay nhiều, giữa lãnh đạo và nhân viên luôn có một khoảng cách nhất định. Khoảng cách này thật ra có thể được giảm bằng cách tạo không gian kết nối bên ngoài văn phòng, khi tất cả đều gạt công việc ra khỏi suy nghĩ và thật sự thư giãn. Các hoạt động team building giúp nhân viên và sếp được thoải mái chứ không hề khó tiếp cận. Những hoạt động này có thể giúp mối quan hệ tại nơi làm việc được cả thiện. Thay vì ở một môi trường làm việc căng thẳng, các sự kiện nội bộ cho phép nhân viên kết nối với lãnh đạo của họ ở cấp độ người với người.

Trên thực tế, nhiều nhân viên cũng mong chờ các dịp hoạt động ngoại khóa công ty vì đây là lần duy nhất họ có thể tương tác với sếp một cách bình dị hơn, thoải mái hơn. Thay vì lo lắng về việc phát ngôn đúng sai trước mặt sếp, nhân viên có thể vui vẻ và nhìn nhận lãnh đạo theo một cách khác, bớt căng thẳng và cứng nhắc hơn. Nói cách khác, những người lãnh đạo cũng có thể nhìn nhận nhân viên và hiểu họ là ai bên ngoài văn phòng.

Xây dựng quan hệ

Tại các sự kiện nội bộ, nhân viên không bị áp lực về việc phải đưa ra ý tưởng hay thúc đẩy doanh số. Nhân viên hoàn toàn có thể thư giãn và tận hưởng thời gian để hiểu nhau hơn. Trò chuyện, dành thời gian cùng đồng nghiệp bên ngoài nơi làm việc là một nguồn thúc đẩy tinh thần rất hiệu quả.

Tại nhiều doanh nghiệp, mặc dù làm việc cùng nhau đến 40 giờ/tuần hoặc hơn nhưng có thể nhiều người cũng không hiểu biết gì về nhau. Các sự kiện nội bộ và team building giúp phá bỏ các bức tường giữa đồng nghiệp với nhau.

Network

Ngoài các mối quan hệ cá nhân, các sự kiện nội bộ cũng có thể quan trọng đối với mạng lưới các mối quan hệ. Nhân viên có thể gặp trực tiếp đồng nghiệp hoặc khách hàng để tạo sự kết nối thực sự. Networking hiệu quả nhất khi ở một môi trường thoải mái hơn, thay vì các sự kiện kết nối chuyên ngành tẻ nhạt và khô khan, nhân viên có thể sử dụng sự kiện nội bộ công ty để mang lại lợi ích kết nối lâu dài hơn.

Tăng sức sáng tạo

Đưa nhân viên ra ngoài mội trường làm việc bình thường và đến một môi trường mới sẽ giúp khả năng sáng tạo được phát huy.

Cải thiện sự hợp tác

Nhân viên có cơ hội nói chuyện với những người mới trong công ty mà họ ít khi tương tác, đặc biệt ở những bộ phận tách biệt nhau. Việc trao đổi với những nhân viên ở bộ phận khác vừa giúp khơi sự sáng tạo, hiểu biết về công việc của bộ phận khác, cũng như giúp sự hợp tác làm việc trong tương lai được trôi chảy hơn. Việc giao lưu và trao đổi giúp nhân viên thoát khỏi suy nghĩ cố định của họ khi nhìn nhận về công việc, giúp tăng tính sáng tạo.

Sáng tạo ý tưởng mới

Làm việc trong cùng một môi trường lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ làm giảm năng suất và sự sáng tạo của nhân viên. Sau một thời gian dài, mọi người cũng sẽ cần được “sạc” lại tinh thần để cảm thấy mới mẻ, sáng tạo. Điều đó có nghĩa là, bên cạnh thời gian làm việc, nhân viên cũng cần được nghỉ ngơi, thay đổi nhịp độ và thử làm một việc gì đó mới mẻ. Thời gian nghỉ ngơi để tham gia sự kiện nội bộ giúp đội nhóm nạp năng lượng và sáng tạo được những ý tưởng mới. Đôi khi, đây cũng là cách giúp những nhân viên đang bị mắc kẹt trong vấn đề của họ nghĩ ra được cách giải quyết tốt hơn.

Thúc đẩy tinh thần công ty

Các sự kiện nội bộ giúp thúc đẩy tinh thần công ty rất tốt. Những lễ kỷ niệm, sự kiện tri ân, tôn vinh… được chứng minh là có thể giúp nhân viên tăng cường cảm nhận và đánh giá tích cực về công ty.

Giảm căng thẳng

Hầu hết mọi công việc đều có những vấn đề căng thẳng riêng. Deadline, phản hồi, yêu cầu của khách hàng… có thể khiến nhân viên quá tải và mệt mỏi. Sự kiện nội bộ công ty giúp nhân viên nghỉ ngơi thư giãn đầu óc trước khi quay lại giải quyết các vấn đề tồn đọng. Bữa tiệc, hoạt động thể thao, vui chơi rất có ích trong những lúc này, thậm chí còn động viên nhân viên vượt qua khó khăn tốt hơn.

Cải thiện động lực làm việc

Khi tinh thần lên cao, nhân viên sẽ có xu hướng thúc đẩy tinh thần nhiều hơn. Một nhân viên hạnh phúc sẽ là một nhân viên làm việc hiệu quả. Đội ngũ năng suất chính là một trong những động lực chính dẫn đến thành công của công ty. Chỉ cần lý do này đã đủ để doanh nghiệp tổ chức sự kiện nội bộ.

Các sự kiện, hoạt động nội bộ được coi là khoảng thời gian nghỉ giải lao, loại bỏ căn thằng và cải thiện động lực làm việc. Đó có thể là một hoạt động team building vui nhộn, bữa tiệc sum vầy, đều có thể là thời gian nghỉ ngơi cho nhân viên và là cơ hội thư giãn, dành thời gian vui vẻ bên đồng nghiệp.

Liên hệ SOTACOMM để tư vấn tổ chức sự kiện nội bộ sáng tạo, giúp nâng cao văn hóa công ty và gắn kết các thành viên.

Language / Ngôn ngữ