Kiến thức cơ bản về quảng cáo LinkedIn

Kiến thức cơ bản về quảng cáo LinkedIn

LinkedIn là một nền tảng mạng xã hội đặc biệt, tập trung nhiều hơn đến thị trường B2B.

Hiện nay, LinkedIn đã có khaorng 227 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, phân bổ đều giữa nam và nữ. 61% người dùng thuộc độ tuổi 30-64.

LinkedIn hữu ích khi nào

LinkedIn được tổng kết là nơi có những nhóm người sử dụng có thu nhập trung bình cao hơn các nền tảng mạng xã hội khác, với 75% người dùng kiếm được từ 50.000 USD/ năm. Đây là nơi bạn có thể tìm kiếm những khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất, đặc biệt trong một số ngành nhất định.

Không giống như hầu hết các mạng xã hội khác tập trung vào nhóm quảng cáo B2C, LinkedIn phù hợp với quảng cáo và các chiến dịch marketing trên mạng xã hội dành cho nhóm B2B. Các doanh nghiệp dịch vụ và kinh doanh sản phẩm B2B có xu hướng đạt được hiệu quả quảng cáo trên LinkedIn hơn những doanh nghiệp B2C.

Trên thực tế, các ngành thành công nhất với quảng cáo trên LinkedIn bao gồm lĩnh vực tuyển dụng/nhân sự, giáo dục và các sản phẩm, dịch vụ B2B cao cấp.

Chi phí quảng cáo trên LinkedIn

Trên LinkedIn, chi phí trung bình cho CPC dao động từ 2-7 USD và có thể lên đến 11-12USD.

Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo trên LinkedIn

Có ba loại quảng cáo chính trên LinkedIn:

  • Nội dung được tài trợ (Sponsored content)
  • Quảng cáo trong email (Sponsored InMail)
  • Quảng cáo văn bản (Text ads)

LinkedIn đã có hướng dẫn chi tiết về thiết lập quảng cáo để người dùng sử dụng.

Chiến thuật tăng hiệu quả quảng cáo trên LinkedIn

  1. Theo dõi hiệu suất quảng cáo sát sao và loại bỏ bất kỳ quảng cáo nào hoạt động với tỷ lệ CTR dưới 0,1%. Nếu bạn đạt gần 1% hoặc hơn, bạn có thể tăng ngân sách cho quảng cáo này.
  2. Mặc dù mục tiêu quảng cáo của LinkedIn chưa được chi tiết, tối ưu như của Facebook, nhưng khả năng đặt mục tiêu theo công ty, quy mô công ty, chức danh, vị trí, thâm niên, độ tuổi, trình độ học vấn và kỹ năng có thể cực kỳ hiệu quả cho các mục đích B2B.
  3. Người dùng LinkedIn sẽ thích nội dung quảng cáo ngắn hơn, hấp dẫn hơn so với các đối tác Facebook.
  4. Tập trung vào vấn đề và thách thức chuyên môn. Bạn có thể quảng cáo các vấn đề liên quan đến chuyên môn và hướng đến những khách hàng có thể đang cần tư vấn.
  5. Phần lớn giá trị của LinkedIn nằm ở các hội nhóm. Bạn có thể tiếp cận các nhóm bằng quảng cáo và các chiến dịch quảng cáo.

Language / Ngôn ngữ