3 cách để quản lý chiến dịch quảng cáo mạng xã hội hiệu quả

3 cách để quản lý chiến dịch quảng cáo mạng xã hội hiệu quả

Khi chúng ta cùng xem xét những nền tảng quảng cáo mạng xã hội tốt nhất, bạn sẽ cần quyết định cách thức quản lý các chiến dịch để đạt hiệu quả tốt nhất.

Có 3 cách chính đê quản lý chiến dịch truyền thông xã hội:

  • Tự chạy chiến dịch quảng cáo
  • Sử dụng phần mềm tự động để chạy chiến dịch quảng cáo
  • Sử dụng dịch vụ quản lý thuê ngoài để chạy chiến dịch quảng cáo

Sự thật là không có cách nào là “đúng”. Mỗi cách sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng, cần phải xem xét để áp dụng với từng doanh nghiệp.

1. Tự chạy quảng cáo

Cách tiết kiệm nhất để quản lý chiến dịch quảng cáo, xét về chi phí vận hành, đơn giản là tự chạy quảng cáo. Không có yêu cầu đặc biệt nào nếu muốn tự chạy quảng cáo thủ công. Bạn chỉ cần lựa chọn nền tảng phù hợp và tạo các chiến dịch quảng cáo trên website đó.

Ưu điểm:

Về mặt tích cực, việc tự chạy chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn dành được trọng 100% ngân sách để thử nghiệm các quảng cáo mới và lựa chọn được chiến dịch tốt nhất. Mỗi đồng tiền bạn chi ra sẽ được sử dụng thẳng trong quảng cáo thực tế.

Hơn nữa, việc tự chạy quảng cáo sẽ giúp bạn phát triển kiến thức chuyên môn của mình, giúp khả năng tối ưu hóa quảng cáo của bạn tốt hơn trong tương lai. Ngay cả khi bạn thay đổi chiến thuật giữa chừng, bạn đã có những hiểu biết cơ bản về cách hoạt động của quảng cáo trên nền tảng nhất định và cách đo lường khi thuê những người bên ngoài chạy quảng cáo.

Nhược điểm:

Về mặt tiêu cực, bạn sẽ mất thời gian để nâng cao kiến thức chuyên môn. Điều này có thể ảnh hưởng đến quỹ thời gian bạn dành cho những công việc khác. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc ở cấp độ quản lý marketing, khả năng bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều thời gian, và có thể bạn không đủ khả năng để dành số giờ cần thiết để tìm hiểu và thông thạo quảng cáo trên mạng xã hội.

Ngoài ra, việc dành hơn 100 giờ cho quảng cáo cũng không có điều gì đảm bảo bạn sẽ thành công. Ngay cả khi bạn dành quỹ thời gian như vậy, mức lương của bạn x 100 giờ sẽ cao hơn so với thuê dịch vụ bên ngoài – để đạt được cùng kết quả khả quan. Nói một cách đơn giản, bạn có thể đang đánh bạc khi tự chạy quảng cáo mạng xã hội

Ai nên tự chạy quảng cáo

Nếu bạn không có ngân sách dư giả sẵn sàng để thuê dịch vụ bên ngoài, đơn giản là bạn sẽ không có chi phí để thuê ngoài. Đây là thực tế – điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn chạy quảng cáo mạng xã hội, bạn sẽ phải tự mình làm.

Nếu bạn đã sẵn sàng và có khả năng dành lượng thời gian lớn để thành thục quảng cáo trên kênh mạng xã hội cụ thể, đây có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Nếu bạn thành công, bạn sẽ có phương tiện để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp ngay lập tức.

Nếu bạn hạn chế về cả chi phí lẫn thời gian, bạn có thể xem xét một lựa chọn khác…

2. Sử dụng phần mềm tự động để chạy quảng cáo

Quảng cáo truyền thông xã hội là một ngành công nghiệp hàng tỷ đô, điều này có nghĩa là gì?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ từ bên thứ 3.

Trong những năm qua, một số phần mềm đã được phát triển để hỗ trợ quá trình chạy các chiến dịch quảng cáo. Những công cụ này được các nhóm marketing nội bộ, các agency và những người tự do để đạt được thành công của quảng cáo.

Ưu điểm:

Trình quản lý quảng cáo trên mạng xã hội không phải lúc nào cũng dễ dàng sử dụng. Những công cụ như Adespresso giúp việc tối ưu hóa các chiến dịch trên Facebook và phân tích kết quả dễ dàng hơn đáng kể so với việc sử dụng Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Các công cụ khác như Adext sử dụng trí AI để tự động hóa toàn bộ quy trình, cho phép bạn chỉ cần giữ các tab hoạt động mà không cần phải làm gì khác.

Có hàng trăm công cụ khác nhau giúp bạn quản lý quảng cáo theo hàng trăm cách khác nhau, trong đó có rất nhiều công cụ hoạt động tốt và giúp bạn giảm thời gian tìm hiểu và tối ưu quảng cáo.

Nhược điểm

Các công cụ tuyệt vời gần như luôn đi kèm với các mức giá không rẻ. Nhìn chung, các công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo mạng xã hội có chi phí tương đối phải chăng, nhưng đây cũng là một khoản chi cần được cân nhắc.

Cũng giống như việc đầu tư thời gian để thành thạo cài đặt một cách thủ công, không có gì chắc chắn rằng các công cụ sẽ giúp cải thiện kết quả của bạn nhanh chóng, hoặc thậm chí thu được kết quả. Trong một số trường hợp, việc đánh giá công cụ hoạt động kém hiệu quả ở điểm nào cũng là một vấn đề không đơn giản. Nói cách khác, nếu quảng cáo không thành công, bạn có thể sẽ không chắc chắn vấn đề nằm ở đâu và giải quyết thế nào.

Cách này dành cho ai

Tự chạy các chiến dịch quảng cáo cùng với sự hỗ trợ của công cụ từ bên thứ 3 sẽ lý tưởng cho những doanh nghiệp không có thời gian để học một cách thủ công và không có đủ ngân sách để thuê dịch vụ chuyên nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các chiến dịch quảng cáo thành công chỉ với một công cụ tốt và vài giờ để thao tác, nhưng xét cho cùng, rất ít doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên mạng xã hội thông qua cách này.

Cuối cùng, sự kết hợp khả năng thành thục của người làm quảng cáo với các công cụ hiệu quả là cách lý tưởng để các chiến dịch quảng cáo thành công.

Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách, cách đơn giản nhất là thuê dịch vụ quảng cáo từ agency.

Thuê dịch vụ quản lý các chiến dịch quảng cáo.

Cách thứ 3 được coi là đơn giản nhất, tốn kém nhất (trong nhiều trường hợp) và dễ mang lại thành công nhất. Khi bạn thuê dịch vụ quản lý quảng cáo, bạn có thể đẩy nhanh quá trình thử nghiệm A/B và những trở ngại khi tự cài đặt quảng cáo. Đơn giản là bạn chỉ cần để cho chuyên gia chạy quảng cáo thực hiện.

Ưu điểm

Nếu bạn thuê một đội nhóm rất giỏi chạy quảng cáo, bạn sẽ có khả năng cao nhận được kết quả thực sự tốt mà không cần mất thời gian của mình. Bạn có thể dành thời gian tập trung vào việc điều hành doanh nghiệp hoặc bộ phận marketing mà yên tâm sẽ có người chịu trách nhiệm về cài đặt và quản lý quảng cáo.

Giả sử chi phí thuê ngoài cùng với ngân sách quảng cáo đủ thấp để bạn triển khai trong thời gian dài, bạn sẽ thấy rõ được lợi ích chính của quảng cáo – doanh số ổn định và khách hàng mới.

Nhược điểm

Chỉ có một nhược điểm thực sự của việc thuê agency chạy quảng cáo: Nếu bạn không thực hiện trách nhiệm giải trình của mình, bạn có thể gặp vấn đề. Có rất nhiều chuyên gia tự xưng có kỹ năng để lôi kéo thêm khách hàng. Nếu bạn làm việc với một agency kém, bạn sẽ có thể mất rất nhiều chi phí.

Cách này hợp với ai

Dịch vụ quản lý quảng cáo lý tưởng cho những doanh nghiệp có mong muốn và đủ nguồn lực để bắt đầu thúc đẩy doanh số bán hàng mới và các chiến dịch quảng cáo sinh lời ngay từ đầu. Nếu bạn có ngân sách marketing trên mạng xã hội và muốn có kết quả ngay lập tức, quảng cáo xã hội có trả tiền được xác thực bởi các chuyên gia và một cách tốt để đi theo.

Quảng cáo trên mạng xã hội có thể đo lường tốt. Bạn sẽ không bao giờ cần phải thắc mắc chiến dịch đang chạy thế nào và ROI chính xác bạn nhận từ những chiến dịch trên. Nếu chiến dịch của bạn không chạy, bạn có thể biết được lý do vì sao và bắt đầu tìm kiếm một agency tốt hơn.

Cuối cùng,

Không có chiến lược marketing cho thương mại điện tử nào tốt hơn sử dụng mạng xã hội. Không cách nào có thể mang lại lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng, với số lượng ngày càng tăng hơn quảng cáo trên mạng xã hội.


Đọc thêm: Những loại hình quảng cáo xã hội hiệu quả năm 2021

Language / Ngôn ngữ