Chọn đúng từ khóa cho Google AdWords

Không có gì lạ nếu bạn cảm thấy khó khăn khi tìm các từ khóa phù hợp cho chiến dịch PPC của mình. Nếu không chuẩn bị chu đáo, quá trình tìm kiếm có thể nhanh chóng bị quá tải. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chuẩn bị và sẵn sàng với một quy trình tìm kiếm kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu cuối cùng, hay nói cách khác là thực hiện chiến dịch hiệu quả. Hầu hết mọi người đều cho rằng trong hoạt động kinh doanh PPC (và cụ thể là Google Adwords), Keyword Tool (Công cụ từ khóa) của Google sẽ là tốt nhất. Mặc dù điều này có thể đúng, nhưng không nhất thiết phải luôn là bước đi đầu tiên của bạn.
Brainstorm
Bước đầu tiên để tìm kiếm từ khóa hoàn toàn không quá phức tạp. Thay vào đó, hãy nghĩ về tất cả những điều mà khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm, thậm chí những từ đó nghe có vẻ kỳ quặc. Ngoài việc xem xét cách khách hàng sẽ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ, đừng quên viết cả cách họ mô tả vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giải quyết.
Phân loại
Tuyệt vời, bây giờ bạn đã có danh sách tất cả từ khóa nhưng phải chăng nó quá nhiều? Đã đến lúc loại trừ từ khóa. Đầu tiên, hãy phân chia theo nhóm. Thông thường sẽ phân chia theo các loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau mà bạn đang cung cấp. Từ đó, hãy xem xét các nhóm mới được tạo và tìm từ khóa cho những người đang mua ở giai đoạn cuối, tức là họ đã có thông tin, biết những gì cần mua và chỉ đơn giản là đang tìm nơi mua.
Keyword Tool của Google
Với Keyword Tool, chúng ta có thể nhập các từ khóa đã nghĩ ra và xem có bao nhiêu người tìm kiếm chúng hàng tháng. Đồng thời, cũng có thể bắt đầu xem mỗi từ khóa sẽ tốn bao nhiêu tiền. Trong thế giới hoàn hảo đến mức lý tưởng, nguồn tài chính là không giới hạn và được dùng để mua mọi từ khóa tìm thấy. Rất tiếc, điều đó không đúng vì chúng ta sẽ phải làm việc dựa trên khoản chi phí cụ thể đã đặt ra. Có 2 điều cần xem xét khi chọn từ khóa căn cứ vào chi phí:
1. Khách hàng đáng giá bao nhiêu đối với bạn?
2. Tỷ lệ chuyển đổi trang đích (nơi mà quảng cáo của bạn đang đưa mọi người đến) là bao nhiêu?
Ví dụ, giả sử khách hàng trung bình của bạn trị giá $2000 (trọn đời không phải mua một lần) và chuyển đổi trang đích là 1%. Điều này có nghĩa là để chiến dịch của bạn có lãi, bạn sẽ phải chọn các từ khóa có giá dưới 20 đô la cho mỗi cú nhấp chuột. Nếu trang đích của bạn chuyển đổi không tốt, bạn có thể chờ thêm thời gian để đảm bảo rằng nó hoạt động tốt. Nếu trang đích chưa khởi chạy, bạn sẽ không xác định được tỷ lệ chuyển đổi. Nếu đúng như vậy, phải đảm bảo cho chiến dịch không đi lệch hướng quá xa so với chi phí và thử chọn nhiều từ khóa đuôi dài sẽ rẻ hơn, với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và dễ theo dõi hơn.
Khi tìm kiếm trong danh sách từ khóa này, đảm bảo lọc theo vị trí địa lý. Không cần phải theo dõi thói quen tìm kiếm của người Mông Cổ, nếu doanh nghiệp của bạn không cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ ở Mông Cổ.
Dành thời gian thử nghiệm
Thông thường, bạn sẽ không bao giờ biết liệu từ khóa của mình có hoạt động hay không cho đến khi thực sự thử nghiệm. Đây là một lý do khác tại sao nhiều người bị sa lầy vào các chiến dịch PPC của họ – không có con số kỳ diệu hoặc thống kê nào xác nhận những từ họ đã chọn sẽ thực sự tạo ra chuyển đổi, vì vậy họ không ngừng tiếp tục tìm kiếm.
Các mẹo khác
Hầu hết mọi người đã biết sử dụng Keyword Tool của Google để lập kế hoạch chiến lược từ khóa PPC. Tuy nhiên, cũng có một số công cụ đơn giản khác mà bạn có thể sử dụng để tìm các từ khóa phù hợp:
- Sử dụng Google Autocomplete (tự động điền) và Google Related Searches (tìm kiếm liên quan) trên trang web thông thường của Google. Những công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những từ khóa tương tự với những từ bạn đã tìm thấy.
- Sử dụng Google Analytics (phân tích) để tìm hiểu mọi người sử dụng từ khóa nào khi tìm trang web của bạn! Điều này rất quan trọng. Nếu một từ khóa nhất định đang mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhưng không chuyển đổi, thì bạn có thể tăng sự hiện diện của mình ở đó.
- Ở giai đoạn Brainstorm, hãy xem các diễn đàn mà khách hàng của bạn có xu hướng tụ tập. Bằng cách đọc nhận xét của họ, bạn có thể hiểu rõ hơn các vấn đề của khách hàng. Như vậy, bạn sẽ tìm ra họ cần giải pháp gì để giải quyết những vấn đề đó.
Đọc thêm: 9 bước để chọn từ khóa cho Google Ads
Phản hồi gần đây