Quảng cáo Instagram và những điều cơ bản

Quảng cáo Instagram và những điều cơ bản

Mặc dù Facebook đang giữ vị trí đứng đầu về truyền thông xã hội với số lượng người dùng đáng kinh ngạc, nhưng thương vụ mua lại Instagram khiến mạng xã hội này cũng bắt đầu được ưa chuộng để quảng cáo.

Instagram hiện tự hào có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và là một trong những tỷ lệ tương tác với khán giả cao nhất trên mạng xã hội, cao hơn 58% so với Facebook và 2000% so với Twitter.

Quảng cáo Instagram tốt nhất khi nào

Tất nhiên Instagram nặng về hình ảnh và video. Những người bán sản phẩm cần phải đầu tư hình ảnh sản phẩm thật hấp dẫn, hoặc có thể kế hợp phương tiện trực quan vào các chiến dịch để đạt hiệu quả cao hơn.

Cũng cần lưu ý rằng cơ sở người dùng của Instagram tập trung nhiều hơn ở độ tuổi 18-29 và nhiều hơn một chút đối với phụ nữ.

Nếu bất kỳ hoặc tất cả các đặc điểm đó phù hợp với đối tượng mục tiêu hoặc đặc điểm tính cách khách hàng của bạn, thì Instagram sẽ là lựa chọn quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Không giống như các bài đăng organic (không mất phí), quảng cáo Instagram có thể được thực hiện để liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm hoặc landing page, cho phép tương tác trực tiếp với sản phẩm của bạn.

Chi phí quảng cáo trên Instagram

Trung bình, chi phí quảng cáo trên Instagram bằng với chi phí quảng cáo trên Facebook với chi phí là 5 đô la cho mỗi nghìn lần hiển thị (CPM). Mặc dù mức giá có thể tương tự, nhưng hầu hết các thống kê hiện tại cho thấy Instagram nhận được nhiều tương tác hơn trên các bài đăng và quảng cáo của họ so với Facebook.

Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Instagram

Với việc Instagram thuộc sở hữu của Facebook, việc thiết lập quảng cáo trên Instagram rất giống với việc thiết lập quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để khởi chạy chiến dịch.

Chiến thuật nâng cao quảng cáo Instagram

  1. Tập trung vào đối tượng tùy chỉnh. Đây có thể là đối tượng được tạo thông qua theo dõi pixel, danh sách email, danh sách người theo dõi hoặc một số phương pháp khác. Danh sách những người dùng đã tương tác với bạn trong quá khứ sẽ mang lại kết quả tốt nhất.
  2. Khi bạn đã sẵn sàng mở rộng đối tượng tùy chỉnh cũ, đối tượng có đặc điểm tương tự sẽ là điểm dừng tiếp theo của bạn. Thuật toán của Facebook / Instagram rất tốt trong việc tìm kiếm những đối tượng tương tự sẽ phản hồi tốt với quảng cáo của bạn.
  3. Sử dụng hình ảnh tùy chỉnh của người thật. Kho ảnh stock KHÔNG hoạt động trên Instagram.
  4. Làm cho CTA của bạn hấp dẫn. Bản chất trực quan của Instagram giúp việc thu hút mua hàng lên cấp độ tiếp theo, nhưng bạn sẽ không khai thác được điều đó nếu bạn không cung cấp một ưu đãi/hình ảnh hấp dẫn.
  5. Xem xét về các #hashtag cẩn thận. Ở Instagram, #hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối với công chúng thích hợp.

Language / Ngôn ngữ