11 công cụ hữu ích dành cho marketing nội dung

11 công cụ hữu ích dành cho marketing nội dung

Content marketing – marketing nội dung là bước cơ bản để xây dựng nhận thức về thương hiệu và kết nối với khách hàng. Qua đó, bạn có thể kể câu chuyện độc đáo và tạo tiếng vang lớn về các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

May mắn thay, có rất nhiều công cụ tuyệt vời, tiết kiệm thời gian có thể làm tăng đáng kể sức ảnh hưởng của marketing nội dung. Dưới đây là 11 công cụ tốt nhất.

Feedly

Lên ý tưởng để có nội dung hấp dẫn là một trong những phần khó nhất của marketing nội dung. Tuy nhiên, bạn sẽ được hỗ trợ trong quá trình này thông qua blog, tạp chí trực tuyến và báo chí. Chúng đều là những nguồn cảm hứng tuyệt vời. Feedly giúp bạn thu thập và đọc tất cả nội dung này. Chỉ cần đăng ký bao nhiêu nguồn cấp dữ liệu bạn muốn và Feedly sẽ sắp xếp tất cả nội dung trong một giao diện đẹp, dễ hiểu.

MixPanel

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ phân tích khách hàng nâng cao mà không cần phải có bằng tiến sĩ để làm vậy thì MixPanel là lựa chọn dành cho bạn. Giống như nhiều công cụ phân tích, nó có các tính năng tiêu chuẩn như báo cáo kênh (Funnel Report), phân tích tỷ lệ giữ chân và phân đoạn người dùng. MixPanel còn cung cấp nhiều hơn thế nữa. Ví dụ, nó cho phép bạn thiết lập thử nghiệm A/B trong ứng dụng dành cho thiết bị di động, tạo khảo sát trong ứng dụng và thậm chí gửi tin nhắn tùy chỉnh cho người dùng dựa trên hành vi của họ.

Trendspottr

Bạn có muốn nội dung của mình dẫn đầu xu thế không? Trendspottr cho phép bạn khai thác các xu hướng mới nổi trên phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp tín hiệu ban đầu về các chủ đề đang ‘hot’, hashtag phổ biến và những người có mức độ ảnh hưởng đang gia tăng. Ứng dụng cũng mang lại cho bạn các phép đo cảm xúc tích cực và tiêu cực cho từng xu hướng mà nó xác định, thậm chí những cảm xúc cụ thể như sợ hãi hoặc phấn khích. Với Trendspottr, bạn có thể tham gia khi bắt đầu xu hướng, thay vì chạy theo một trào lưu gần hết thời.

MailChimp

Email là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng khách hàng và MailChimp làm cho việc tiếp cận này trở nên đơn giản. Bạn có thể dễ dàng thiết lập danh sách gửi thư, chạy các chiến dịch email, theo dõi phản hồi và xử lý yêu cầu hủy đăng ký. Bạn thậm chí có thể thiết lập nguồn cấp dữ liệu RSS từ blog của công ty trực tiếp vào MailChimp để các thông tin đầu vào mới nhất trên blog được gửi tự động đến danh sách gửi thư.

Tomoson

Nếu muốn mở rộng phạm vi tiếp cận blogger thì Tomoson là giải pháp hoàn hảo. Nó có hàng nghìn blogger đã đăng ký và bạn có thể tìm kiếm theo khu vực quan tâm cũng như các số liệu như lưu lượng truy cập trang web, lượt thích trên Facebook và người theo dõi trên Twitter. Bạn có thể đăng sản phẩm của mình để giveaway và đánh giá, cũng như kết nối trực tiếp với các blogger để thực hiện các chương trình khuyến mãi cụ thể.

Contently

Mở rộng quy mô sản xuất nội dung có thể là một vấn đề lớn, đặc biệt nếu bạn chỉ có một nhóm nhỏ nội bộ. Contently sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Đó không phải là một công cụ, mà là một công ty sản xuất nội dung cao cấp. Không giống như các nhà sản xuất nội dung chung chung, Contently tập trung vào cách kể chuyện để xây dựng thương hiệu và nó có một số khách hàng khá ấn tượng như GM, American Express, TD Ameritrade và Philips. Công ty cũng có một nền tảng tự động hóa mạnh mẽ bao gồm lịch biên tập, quản lý nội dung, công cụ cộng tác và quy trình phê duyệt công việc.

Evernote

Để giúp các kế hoạch sản xuất nội dung được sắp xếp tốt, hãy xem qua Evernote. Ứng dụng này cho phép ghi lại tất cả các ý tưởng nội dung của bạn, trích đoạn nội dung web để tham khảo trong tương lai và thậm chí duy trì lịch biên tập. Nó cũng là một công cụ cộng tác tuyệt vời. Cụ thể, bạn có thể sử dụng để chia sẻ và thảo luận nội dung trong thời gian thực với các thành viên khác trong nhóm của mình. Ứng dụng này chạy trên mọi thiết bị, từ máy tính để bàn đến máy tính bảng và điện thoại thông minh, vì vậy bạn có thể cập nhật nội dung mọi lúc mọi nơi.

Easel.ly

Một bức đồ họa thông tin (infographic) có giá trị bằng 1000 từ. Không có cách nào tốt để truyền đạt ý tưởng hơn là một thông điệp rõ ràng, trực quan. Easel.ly được ra mắt để thực hiện những điều đó. Nó cho phép tạo và chia sẻ infographic trực tuyến một cách dễ dàng. Trang web có hàng nghìn mẫu infographic miễn phí mà bạn có thể sử dụng, cùng với các công cụ kéo và thả để điền nội dung. Hoặc bạn có thể tải lên các mẫu của riêng mình để thay thế. Trang web này chỉ mới hoạt động được vài năm, nhưng nó đã có 800.000 người dùng và những người này xây dựng hơn 1 triệu infographic.

Audacity

Audacity là trình chỉnh sửa âm thanh mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Đây là một ứng dụng tuyệt vời để ghi và chỉnh sửa podcast, các cuộc phỏng vấn, cũng như xuất nội dung đã hoàn thiện ở nhiều định dạng khác nhau. Công cụ này có một loạt các khả năng, bao gồm chuẩn hóa, chỉnh cao độ và nhịp độ, trộn nhiều âm, loại bỏ tiếng ồn xung quanh… Nó cũng có thể quét nội dung âm thanh chưa qua xử lý để tìm các vấn đề như cắt xén và thời gian im lặng kéo dài, vì vậy bạn có thể tạo ra nội dung audio chuyên nghiệp, có âm thanh tuyệt vời.

GIMP

Không có gì làm cho nội dung ngay lập tức thu hút người nhìn như những hình ảnh tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế miễn phí cho các công cụ chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop thì không đâu xa hơn GIMP. Ứng dụng có mọi thứ bạn cần để chỉnh sửa ảnh, tạo ảnh tổng hợp và thậm chí tạo ảnh mới. Các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ trên ứng dụng cho phép bạn làm được nhiều điều bạn muốn.

Tagboard

Tagboard không chỉ là một công cụ phân tích hashtag đơn giản, nó còn có thể theo dõi nơi các hashtag của bạn được sử dụng trong thời gian thực và sau đó đo lường tâm lý xung quanh chúng. Sau đó, bạn có thể tạo tagboard — là bộ sưu tập các bài đăng phổ biến có tâm lý tích cực tự động cập nhật. Những tagboard này được phép nhúng trong ứng dụng cho thiết bị di động và trang web. Bạn thậm chí có thể hiển thị chúng trên màn hình lớn. Đó là một cách tuyệt vời để khuếch đại nội dung mới nhất và hay nhất.

Không một chuyên gia nào có thể hoàn thành quá trình marking nội dung một cách hoàn hảo mà không có công cụ hỗ trợ hiệu quả. Hãy tưởng tượng một bác sĩ không có ống nghe hoặc người làm vườn không có kéo cắt cỏ sẽ như thế nào? Sử dụng các công cụ phù hợp sẽ không khiến bạn trở thành marketer nội dung xuất sắc, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để đạt được điều đó. Chúng ta cần các phương pháp để theo dõi hashtag, gửi email, tạo infographic, tìm ý tưởng nội dung và hơn thế nữa. Bằng cách sử dụng các công cụ trên, người dùng có thể tự động hóa những phần tẻ nhạt nhất của công việc và tập trung vào điều quan trọng: tạo nội dung tuyệt vời.

Language / Ngôn ngữ