Những điều cần biết về quảng cáo trên Facebook

Những điều cần biết về quảng cáo trên Facebook

Hiện nay, một phần tư dân số thế giới đang sở hữu và sử dụng Facebook, đây chính là cơ hội tuyệt vời để các nhà quảng cáo tiếp cận với gần như bất kỳ đối tượng nào.

Khi nào nên quảng cáo qua Facebook

Khi nói đến thương mại điện tử, Facebook vượt trội trong việc tạo ra lead (khách hàng tiềm năng).

Đây cũng là một công cụ hiệu quả để các thương hiệu thu thập được thông tin khách hàng, đặc biệt là thu thập địa chỉ email với chi phí dưới 1 đô la/khách hàng. Mô hình được sử dụng phổ biến là chạy quảng cáo Facebook trực tiếp vào landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Ví dụ phổ biến về nội dung cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook bao gồm:

  • Các offer giới hạn thời gian.
  • Giveaways.
  • Miễn phí giao hàng.
  • Tài liệu hữu ích
  • Ebooks
  • Coupons sản phẩm
  • Giảm giá đặc biệt trên trang

Sau đó, những lead này có thể được tiếp cận và cung cấp thông tin qua một chương trình trả lời tự động được nhằm mục tiêu giới thiệu họ với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Expression Fiber Arts đã thực hiện rất tốt công việc này, họ đã cung cấp các sản phẩm miễn phí, bộ tải xuống và các phiếu giảm giá cũng như những chiết khấu có thể dự đoán được cho khách hàng của họ. Sự kết hợp này đã giúp họ kiếm được hơn 1.000.000 đô la doanh thu hàng năm chỉ trong vòng 2 năm.

Nhiều thương hiệu thương mại điện tử cũng sử dụng các dịch vụ sản phẩm đi kèm để tăng giá trị nhận thức và kiếm được sự chuyển đổi ngay lập tức.

Facebook cho phép nhắm mục tiêu nâng cao hơn bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác. Các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu theo vị trí (trong bán kính 10 km), mô tả công việc, sở thích, hoạt động trước đây và nhiều tiêu chí vô cùng có giá trị khác.

Cách đặt ngân sách quảng cáo trên Facebook

Chi phí quảng cáo rất khác nhau dựa trên một số yếu tố, trong đó có yếu tố liên quan đến đối tượng mục tiêu và ngân sách bạn đặt ra cho quảng cáo của mình.

Theo nguyên tắc chung, bạn càng chi tiêu nhiều tiền, thuật toán của Facebook càng trở nên hiệu quả hơn trong việc phân bổ ngân sách của bạn, tăng hiệu suất quảng cáo của bạn theo thời gian.

Theo một nghiên cứu mở rộng được thực hiện bởi AdEspresso, giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) trung bình của quảng cáo Facebook tính đến năm 2016 là khoảng 0,28 xu và chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM) là 7,19 đô la. Bên cạnh đó, nhóm tuổi trên 65 cho thấy xu hướng liên tục nhất của chi phí CPC thấp hơn theo thời gian. Phụ nữ có giá CPC trung bình cao hơn 4 xu so với nam giới.

Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Có 3 phần cốt lõi để thiết lập và chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook thành công:

  • Thiết lập quảng cáo của bạn
  • Thiết lập vào mục tiêu tiềm năng
  • Tái thiết lập vào mục tiêu tiềm năng

Chiến thuật quảng cáo Facebook nâng cao

  1. Không chạy cùng một (các) quảng cáo cho tất cả các đối tượng của bạn. Quảng cáo tìm kiếm lead và quảng cáo nhắm mục tiêu lại của bạn phải là duy nhất và quảng cáo của bạn cho từng phân khúc “sở thích” đối tượng phải được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng đó.
  2. Sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng để xây dựng nhận thức về thương hiệu và truyền thông đến mọi người về sản phẩm của bạn, sau đó sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu lại để tiếp cận sâu hơn với những người dùng đã có dấu hiệu quan tâm. Quảng cáo nhắm mục tiêu lại là lý tưởng cho một quảng cáo chiêu hàng tích cực và kết thúc.
  3. Việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong quảng cáo đang lan rộng rất nhanh, ngay cả ở các thương hiệu lớn và lâu đời. Chúng có thể rất hiệu quả trong việc thúc đẩy CTR cao hơn, nhưng như với tất cả các chiến lược, bạn nên tự tiến hành kiểm tra A/B để chắc chắn.
  4. Luôn luôn thử nghiệm! Đây là thách thức đối với người chạy quảng cáo khi phải liên tục xoay vòng và thử nhiệm các quảng cáo mới sau mỗi 2 tuần – nhưng đây là điều cần thiết để tối ưu quảng cáo Facebook của bạn
  5. Những quảng cáo khác nhau có thể được cài đặt để tiếp cận những nhóm đối tượng khác nhau. Việc bạn thay đổi nhóm đối tượng ở một số yếu tố có thể giúp bạn tiếp cận được thêm đối tượng tiềm năng. Bạn có nguy cơ thu hẹp phạm vi tiếp cận tiềm năng và bỏ lỡ những khách hàng có giá trị nếu chỉ giữ một nhóm đối tượng duy nhất.

Đọc thêm: 3 cách để quản lý chiến dịch quảng cáo mạng xã hội hiệu quả

Language / Ngôn ngữ