7 xu hướng xây dựng thương hiệu tốt nhất trong năm 2021

7 xu hướng xây dựng thương hiệu tốt nhất trong năm 2021
Cũng giống như bản thân thương hiệu, các xu hướng xây dựng thương hiệu cũng cần phải được đổi mới thường xuyên để luôn mới mẻ. 
Theo một cuộc thăm dò ý kiến cộng đồng 99design của các nhà thiết kế quốc tế, có 7 xu hướng xây dựng thương hiệu chính cho năm 2021.

Dưới đây là 7 xu hướng xây dựng thương hiệu tốt nhất trong năm 2021:

1. Tìm kiếm gương mặt đại diện
2. Sử dụng nghệ thuật lạ mắt
3. Màu thương hiệu theo trường phái biểu hiện
4. Khẳng định qua thương hiệu
5. Mở rộng thương hiệu với các hình học đồ họa
6. Làm cho thương hiệu trở nên mạnh mẽ có chủ đích
7. Tạo trải nghiệm chìm đắm

1. Tìm kiếm gương mặt đại diện

Nếu có một thứ mà con người muốn nhìn thấy thì đó là những người khác, đặc biệt là trong các bài đăng trên mạng xã hội. Gần đây, các nhà thiết kế thương hiệu đang nắm bắt được điều này. Bằng chứng là họ sử dụng gương mặt đại diện cho thương hiệu, nhất là những gương mặt có cá tính. Xét cho cùng, dùng khuôn mặt để nhân bản hóa thương hiệu là rất tốt và rất nhiều xu hướng xây dựng thương hiệu trong năm 2021 nghiêng về khía cạnh nhân bản hóa nói chung này.
Thông thường, với xu hướng xây dựng thương hiệu như vậy, các công ty sử dụng hình ảnh minh họa của người thật. Điều này không chỉ cho phép kiểm soát tốt hơn giao diện cuối cùng, mà còn mở ra cơ hội cho các phong cách nghệ thuật khác nhau, có thể truyền đạt thương hiệu của bạn.

2. Sử dụng nghệ thuật lạ mắt

Đặc biệt, nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào các thị trường trẻ hơn, tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn nên thể hiện sự độc đáo khác biệt, hay còn gọi là yếu tố lạ mắt. Sử dụng hình ảnh lạ mắt, biểu hiện sự dễ thương, hài hước là con đường tuyệt vời để được ghi nhớ và công nhận.
Các thương hiệu thường sử dụng hình minh họa vẽ tay cho phong cách này, mặc dù theo định nghĩa của sự lạ mắt, tất cả các phong cách nghệ thuật đều phù hợp. Đừng ngại thử nghiệm. Động vật được nhân hóa là lựa chọn phổ biến, đặc biệt được ăn mặc đẹp để làm nổi bật sự lố bịch. Tạo sự khác biệt cho bản thân không chỉ có nghĩa là làm những gì người khác đang làm, hãy thoải mái thử một phong cách khác lạ nếu phù hợp với đặc điểm thương hiệu của bạn.

3. Màu thương hiệu theo trường phái biểu hiện

Ở trường phái thương hiệu truyền thống, cách phối màu đơn giản, nhất quán là tốt nhất vì người tiêu dùng thường liên kết thương hiệu của bạn với các màu chủ đạo. Mặc dù điều này đúng nhưng nó cũng có hạn chế. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn thể hiện bản sắc thương hiệu bằng cách phối màu phức tạp hơn và sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để mang lại ý nghĩa cho từng sản phẩm? Giải pháp: Mở rộng bảng màu cho thương hiệu thành nhiều màu theo chủ nghĩa biểu hiện.
Vào năm 2021, những màu sắc có ý nghĩa và mãnh liệt sẽ thể hiện điều mà thương hiệu muốn truyền tải.
Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều thương hiệu thử nghiệm các cách phối màu độc đáo, phi tự nhiên với nhiều biến thể và cường độ khác nhau. Những sắc thái có tác động này hoạt động vừa riêng biệt vừa kết hợp, nói lên rất nhiều điều về một thương hiệu hoặc sản phẩm chỉ thông qua màu sắc.

4. Khẳng định qua thương hiệu

Dù không muốn nhưng cũng phải thừa nhận rằng có rất nhiều điều tồi tệ đang diễn ra trên thế giới. Mọi người nói chung cảm thấy khó giữ thái độ trung lập hơn và đối với các công ty cũng vậy. Đặc biệt là những thị trường trẻ hơn như Gen Z và Millenials, người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu mà họ theo dõi sẽ có lập trường, cho dù là xã hội, môi trường hay kinh tế. Đối với nhiều khách hàng, những thương hiệu không đại diện cho điều gì đó thực sự vô nghĩa.
Đó là lý do tại sao một trong những xu hướng xây dựng thương hiệu của năm 2021 là lập trường về một vấn đề quan trọng, lý tưởng nhất là cùng quan điểm với đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Hơn nữa, vị trí của thương hiệu sẽ trở nên vững chắc hơn khi bạn biến nó thành một phần của bản sắc thương hiệu. Theo đó, toàn bộ mô hình kinh doanh có thể được xây dựng theo hướng thương hiệu đại diện cho một vấn đề quan trọng duy nhất.
Cố gắng phản ánh quan điểm trong các tài liệu xây dựng thương hiệu để mọi người biết bạn là người như thế nào. Bàn đến nó trên mạng xã hội cũng có tác dụng hoặc kết hợp với một nhân vật nổi tiếng. Thiết kế thương hiệu cũng phải phản ánh lập trường của doanh nghiệp, chẳng hạn như làm nổi bật hình ảnh màu xanh lá cây, môi trường trong logo và trên trang web hoặc sử dụng ảnh để thể hiện trường phái hoạt động của bạn.

5. Mở rộng thương hiệu với các hình học đồ họa

Một trong những xu hướng xây dựng thương hiệu đáng ngạc nhiên hơn trong năm 2021 là sử dụng các mô hình hình học làm phần mở rộng cho thương hiệu: các khối đồ họa lớn lặp đi lặp lại để tạo ra một hình nền thôi miên. Cần lưu ý các mô hình không thay thế logo hoặc hình ảnh chính. Nhưng nếu đặt đúng vị trí, chẳng hạn như quảng cáo, áo phông, nền trang web hoặc menu in, các mô hình có thể đưa trải nghiệm thương hiệu của bạn đi xa hơn rất nhiều.
Thông thường, xu hướng thiết kế thương hiệu này sử dụng các hình dạng hình học xuất hiện rất nhiều trong phần lớn lịch sử loài người. Các mô hình đồ họa chạm đến điểm trung gian hoàn hảo giữa kích thích và gây mất tập trung, khiến chúng trở nên phù hợp với các tài liệu xây dựng thương hiệu muốn tạo logo trung tâm.
Để thực sự tận dụng tối đa xu hướng xây dựng thương hiệu này, mô hình nên là một thành phần từ logo. Nếu logo của bạn tối giản, bạn thậm chí có thể sử dụng nó làm nguồn mô hình.

6. Làm cho thương hiệu trở nên mạnh mẽ có chủ đích

Đối với một số người xem nhất định, sự hoàn hảo là thiếu sót. Nhiều người tiêu dùng thích sự thô ráp xung quanh các cạnh: không đối xứng, chữ viết nguệch ngoạc, hình ảnh không cân xứng, đường gần như kết nối nhưng không hoàn toàn giao nhau.
Thiết kế thương hiệu không hoàn hảo có chủ ý thường được kết hợp với hình minh họa và kiểu chữ viết tay, tạo tiếng vang tốt với những khán giả trẻ hơn, phản văn hóa hơn (giống như xu hướng lạ mắt ở trên). Xu hướng xây dựng thương hiệu này là một phản ứng đối với thiết kế thương hiệu hoàn hảo theo pixel từ quá khứ. Theo nhiều người, kiểu hoàn hảo đó ngày nay trở nên nhàm chán.
Phong cách này sẽ không phù hợp với mọi đặc điểm nhận dạng thương hiệu, nhưng đối với một số người, nó là tuyệt vời. Nếu thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu đến các thị trường khác biệt hơn thì xu hướng xây dựng thương hiệu như vậy là cơ hội tuyệt vời để đi sâu vào lãnh thổ chưa được khám phá và thực sự mang lại cho thương hiệu một cái nhìn và cảm nhận khác biệt.

7. Tạo trải nghiệm chìm đắm

Thương hiệu không chỉ là logo, trang web hoặc bao bì mà là tất cả những điều đó và hơn thế nữa. Vào năm 2021, mọi người không chỉ mong đợi nhận được một sản phẩm có thiết kế tốt mà họ còn mong đợi bạn sẽ đưa họ vào một cuộc hành trình. Nếu bạn muốn đi xa hơn và thực sự khiến họ thán phục, hãy cho họ trải nghiệm.
Do số lượng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng, trải nghiệm ‘đập hộp’ giờ đây trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vào năm 2021, các thương hiệu và nhà thiết kế đã suy nghĩ thông suốt toàn bộ quá trình mở một gói hàng và biến nó thành trải nghiệm độc đáo bằng cách đảm bảo rằng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất đều thể hiện thương hiệu và thu hút khách hàng khi họ mở gói sản phẩm.
———————————————————

Language / Ngôn ngữ