Những loại hình quảng cáo xã hội hiệu quả năm 2021

Những loại hình quảng cáo xã hội hiệu quả năm 2021

Trong hàng trăm cách marketing khác nhau, chỉ có duy nhất một cách có khả năng mang lại lượng sale ổn định ngay từ khi bắt đầu triển khai: quảng cáo mạng xã hội.

Quảng cáo mạng xã hội là quảng cáo dành cho những người dùng trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Các mạng xã hội tận dụng thông tin người dùng để đưa đến những quảng cáo liên quan hơn, dựa trên những tương tác của họ trong nền tảng cụ thể. Trong nhiều trường hợp, khi thị trường mục tiêu phù hợp với nhân khẩu học người dùng của một nền tảng xã hội, quảng cáo trên mạng xã hội có thể giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và bán hàng với chi phí bỏ ra thấp hơn.

Quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội mang lại lợi ích gì?

Tại sao quảng cáo trên mạng xã hội lại đặt cược quảng cáo tốt nhất của bạn cho ROI (tỉ suất lợi nhuận) nhanh?
Hầu hết các kênh đều yêu cầu thời gian dẫn đầu đáng kể để mang lại ROI. Ví dụ: content marketing hoạt động tốt nhất theo thời gian sau khi nó có thể mang lại backlinks và hiệu quả của SEO.

Một số kênh mang lại kết quả nhanh chóng nhưng không phải lúc nào cũng có hiệu quả như nhau. Ví dụ: sử dụng influencer có thể mang lại cho bạn kết quả nhanh chóng về mặt bán hàng với nỗ lực thấp (mặc dù chi phí cao). Nhưng kết quả này sẽ không được kéo dài theo thời gian. Thay vào đó, bạn kiếm được doanh số bán hàng trên cơ sở mỗi bài đăng và thường ít hơn mỗi lần nó được đăng lại.

Một số kênh được xây dựng nhất quán nhưng sẽ tốn một khoảng thời gian để tối ưu và mang lại hiệu quả. Ví dụ: quảng cáo AdWords có thể tạo ra kết quả nhất quán cho thương hiệu, nhưng có thể mất thời gian để có thể tối ưu và giành được vị trí nhất định.

Với quảng cáo truyền thông xã hội, bạn có thể có lượng sales bên vững từ những ngày đầu chạy quảng cáo hoặc khi bắt đầu tung ra website.

Với các trang thương mại điện tử mới, khả năng để mang lại khách hàng ngay lập tức và bền vững là một lợi thế LỚN. Kể cả khi bạn không đạt được doanh thu thuần dương trong đợt bán hàng đầu tiên, những lượt giới thiệu và marketing qua email có thể mang lại lợi ích lớn.

Một số loại quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội:

  • Mạng xã hội (Facebook, LinkedIn)
  • Microblogging (Twitter, Tumblr)
  • Chia sẻ hình ảnh (Instagram, Snapchat, Pinterest)
  • Chia sẻ video (YouTube, Facebook Live, Vimeo, Tiktok)

Kênh mạng xã hội tốt nhất cho quảng cáo thương mại điện tử

Giữa rất nhiều mạng xã hội đang được người dùng sử dụng, các nhãn hàng nên bắt đầu với những nền tảng được ưa chuộng nhất, sau đó có thể xem xét việc phân bổ ngân sách cho các chiến dịch thử nghiệm với những mạng xã hội khác.
Trong năm 2020, một số kênh truyền thông xã hội bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo và tạo ra ROI ổn định.

Một số kênh đáng để đầu tư cho quảng cáo:

  • Facebook
  • Instagram
  • LinkedIn

Lợi ích quảng cáo qua mạng xã hội bao gồm

  • Tăng hiệu quả bán hàng và lượng người theo dõi/quan tâm
  • Sử dụng nội dung quảng cáo được tạo riêng cho người dùng (giúp thể hiện tốt hơn)
  • Nhắm mục tiêu đến nhóm khách hàng mới và khách hàng trở lại (để chi phí không bị lãng phí)
  • Thử nghiệm A/B nhanh chóng, sử dụng phân tích nền tảng để xác định về khách hàng.

Một trong những điều hấp dẫn về quảng cáo trên mạng xã hội là hầu như bạn sẽ không bị giới hạn trong việc mở rộng quy mô.

Bạn không phải đợi đến khi khách hàng tìm kiếm theo đúng từ khóa đã được vạch ra. Bạn cũng không cần phải đợi một người chạy quảng cáo hoặc đọc blog của bạn. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận 50 ngàn người trong một ngày.

Khi lựa chọn mạng xã hội, bạn nên xem xét 3 yếu tố quan trọng sau đây:

  • Nơi khách hàng mục tiêu của bạn tập trung nhiều nhất (mức sử dụng, nhóm, v.v.)
  • Nơi khách hàng mục tiêu của bạn dễ tiếp cận nhất (phương tiện ưa thích, nhắm mục tiêu theo quảng cáo, v.v.)
  • Nơi khách hàng mục tiêu của bạn tương tác tích cực nhất với quảng cáo (cần phải thử nghiệm)

Để thành công trên truyền thông xã hội, bạn cần phải có sự xâu chuỗi liền mạch nhiều yếu tố với nhau.

Bạn phải đưa ra một thông điệp, một lời đề nghị, thông tin hấp dẫn thông qua một kênh/phương tiệu hấp dẫn cho nhóm đối tượng mục tiêu. Khi chạy quảng cáo, bạn cần phải tìm kiếm một nền tảng mà người dùng tích cực tương tác với các quảng cáo trả tiền.

—-

Đọc thêm: 8 xu hướng digital marketing quan trọng cho năm 2021

Language / Ngôn ngữ