SEO là gì

Bạn có thể đã nghe nhiều đến thuật ngữ SEO khá nhiều nhưng SEO là gì thì không phải ai cũng nắm được. Bài viết này nhằm mục đích cho bạn cái nhìn toàn cảnh về SEO là gì, tại sao SEO lại quan trọng trong hoạt động marketing.
SEO là gì?
SEO – Search Engine Optimization là nghệ thuật và khoa học thuyết phục các công cụ tìm kiếm đưa ra nội dung của bạn như là giải pháp tốt nhất cho câu hỏi của người tìm kiếm.
Nếu bạn muốn công cụ tìm kiếm đưa nội dung của bạn lên kết quả, bạn cần làm 3 việc:
- Đảm bảo các công cụ tìm kiếm hiểu được bạn là ai và bạn cung cấp nội dung gì
- Thuyết phục các công cụ tìm kiếm rằng bạn là nguồn đáng tin cậy nhất cho người dùng của họ
- Tạo nội dung truyền tải tốt.
Mức độ cao trong bảng xếp hạng và tần suất bạn xuất hiện là dựa trên thành tích; những công cụ này sẽ hiển thị kết quả mà họ cho là phù hợp nhất với người dùng của họ.
Tại sao SEO lại quan trọng?
SEO mang đến cho bạn lượng traffic quan trọng (được hiểu là organic traffic) “miễn phí” – khi công cụ tìm kiếm hiện nội dung của bạn cho người dùng trong trang kết quả tìm kiếm, bạn không cần chi trả cho xếp hạng này. Khi người dùng click vào kết quả và thăm trang web của bạn, bạn không phải chi trả cho Google về lượt thăm này. Về cơ bản, SEO là như vậy.
Cũng trong trang kết quả tìm kiếm, sẽ có những kết quả mất phí, được phân biệt bằng thông tin “Ad” hoặc “QC” ở bên trái. Khi người dùng truy cập các trang web đó, người quảng cáo sẽ phải chi trả cho công cụ tìm kiếm cho lượt ghé thăm đó.
Bởi vậy, khi quảng cáo, bạn chi trả để được xuất hiện trên cùng, phía trước hoặc ở trung tâm, còn với những kết quả của SEO, bạn ở trên, ở trung tâm hoặc ở phía trước dựa vào xếp hạng – hoàn toàn miễn phí.
Lợi ích lớn nhất của traffic từ SEO chính là, nếu lựa chọn chiến lược SEO hiệu quả, bạn sẽ luôn có nguồn traffic miễn phí về lâu về dài.
Các công cụ tìm kiếm hoạt động thế nào?
Mục đích cơ bản của công cụ tìm kiếm là làm hài lòng người dùng của mình. Các công cụ tìm kiếm đều mống cung cấp kết quả tốt nhất khi một người dùng tìm kiếm một vấn đề gì đó. Nếu bạn sử dụng một công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… bạn chắc chắn sẽ muốn tìm câu trả lời hoặc giải pháp cho vấn đề của bạn. Các công cụ này sẽ muốn cung cấp câu trả lời hoặc giải pháp hữu ích, phù hợp và đáng tin cậy nhất.
Từ khoá trong SEO
Trong SEO, chúng ta thường đề cập đến những từ khoá. Nhưng điều này có chút nhầm lẫn. “Search queries”- “truy vấn tìm kiếm” là một thuật ngữ phù hợp hơn. Chúng ta sẽ thường không tìm một từ khoá riêng lẻ mà thường sử dụng những cụm từ hoặc câu, kết hợp nhiều từ để diễn đạt một vấn đề hoặc câu hỏi.
Người dùng tìm kiếm gì?
Để sử dụng SEO hiệu quả, bạn cần phải tìm ra được khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm gì. Bạn có thể tìm các cụm từ mà họ sử dụng để tìm kiếm thông tin, sau đó đăng tải nội dung là giải pháp rõ ràng, đơn giản và hữu ích để giúp cho họ giải quyết những vấn đề họ đang hướng đến.
Phản hồi gần đây